ป้ายกำกับ: วันพระ พ.ค. 67

วันพระ พ.ค. 67: รู้วันพระเดือนพฤษภาคม 2567 เตรียมตัวทำบุญได้เลย!

คุณเคยสงสัยไหมว่า วันพระเดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันที่เท่าไหร่? วันพระเป็นวันสำคัญทางศาสนาพุทธที่คนไทยเรานิยมทำบุญ ทำทาน เพื่อความเป็นสิริมงคล และสะเดาะเคราะห์

ในเดือนพฤษภาคม 2567 นี้ มีวันพระอยู่ 4 วัน ซึ่งตรงกับวันสำคัญทางศาสนาพุทธด้วย ลองมาดูกันว่า วันพระในเดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันที่เท่าไหร่บ้าง และมีวันสำคัญทางศาสนาอะไรบ้าง

วันพระในเดือนพฤษภาคม 2567

วันพระวันที่วันสำคัญทางศาสนา
วันพระขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6พฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2567วันวิสาขบูชา
วันพระขึ้น 8 ค่ำ เดือน 7เสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2567

วันวิสาขบูชา

วันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญทางศาสนาพุทธ เป็นวันที่ระลึกถึงวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ของพระพุทธเจ้า ในปี 2567 ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2567

ทำบุญวันพระอย่างไร?

การทำบุญวันพระ เป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูต่อพระรัตนตรัย และเป็นการสะสมบุญกุศล เพื่อความสุขในปัจจุบันและอนาคต สามารถทำบุญได้หลายวิธี เช่น

  • ไปวัดทำบุญ เช่น ถวายภัตตาหาร ดอกไม้ ธูป เทียน
  • นั่งสมาธิ เพื่อฝึกจิตใจให้สงบ
  • เวียนเทียน เพื่อระลึกถึงพระพุทธเจ้า
  • บริจาคสิ่งของ เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้

ฤกษ์ลาบวช ฤกษ์สึกพระ

สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะบวช หรือสึก ก็สามารถดูฤกษ์ลาบวช ฤกษ์สึกพระได้ ตามปฏิทินวันพระ โดยดูจากวันพระที่เหมาะสม และควรปรึกษาพระอาจารย์

สรุป

วันพระเป็นวันสำคัญทางศาสนาพุทธ ที่คนไทยนิยมทำบุญ ทำทาน เพื่อความเป็นสิริมงคล และสะเดาะเคราะห์ ในเดือนพฤษภาคม 2567 มีวันพระ 4 วัน ตรงกับวันสำคัญทางศาสนาพุทธ 1 วัน คือ วันวิสาขบูชา ซึ่งตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2567

หมายเหตุ:

ข้อมูลวันพระ และวันสำคัญทางศาสนาในบทความนี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลง ควรตรวจสอบข้อมูลกับแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ เช่น วัด หรือ เว็บไซต์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

คำสำคัญ : วันพระ พ.ค. 67, วันพระ พฤษภาคม 2567, วันวิสาขบูชา, ฤกษ์ลาบวช, ฤกษ์สึกพระ, วันพระ เดือนพฤษภาคม

Load More